Liên Kết

Header Ads

Thợ làm trần thạch cao Tại Sóc Sơn giá rẻ chuyên nghiệp uy tín nhanh gọn

Thợ làm trần thạch cao Tại Sóc Sơn giá rẻ chuyên nghiệp uy tín nhanh gọn

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là trần được làm từ tấm thạch cao nguyên chất, được tạo thành các tấm, miếng ghép lại với nhau cố định bằng hệ khung xương vững chắc liên kết vào kết cấu chính của tầng trên. Loại trần này còn được gọi là trần giả, là lớp trần thứ hai nằm dưới trần nhà nguyên thủy.

Trần thạch cao được sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng… và các vật liệu xây dựng truyền thống khác, mang lại sự hợp lý và vẻ đẹp cho không gian sống.

Kết cấu trần thạch cao

Trần thạch cao được kết cấu từ các lớp vật liệu bao gồm:

  • Khung xương thạch cao: công dụng chính là làm khung trụ, chỗ bám để treo các mảnh thạch cao. Giúp gia cố, tăng tính chịu lực và kéo dài tuổi thọ của công trình.
  • Tấm trần thạch cao: tạo mặt phẳng cho trần, tấm được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua vít chuyên dụng.
  • Lớp sơn bả: tạo đỗ nhẵn mịn, đều màu cho bề mặt trần.
  • Các vật tư liên quan khác.


Phân loại trần thạch cao

Tùy vào các tính năng mà trần thạch cao được phân thành các loại như sau:

Những loại trần thạch cao nào được sử dụng trong thi công công trình?

2 loại trần thạch cao được sử dụng rộng rãi là trần thạch cao nổi và trần thạch cao chìm. Mỗi loại đều có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về đặc trưng của từng loại để tìm được loại trần phù hợp nhất với không gian của bạn.

1. Trần thạch cao nổi

Trần thạch cao nổi là loại trần được thiết kế với một phần thanh xương bị lộ ra ngoài.  Trần thạch cao nổi được lắp bằng cách thả từng tấm thạch cao xuống và cố định bằng khung chữ L. Loại trần này được sử dụng như là một giải pháp để che đi các khuyết điểm của công trình như các chi tiết kỹ thuật hay đường dây điện, ống nước… nhằm tăng thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Ngày nay, trần thạch cao nổi thường được áp dụng trong các không gian như hội trường, nhà xưởng,..



Ưu điểm 

  • Chi phí thấp
  • Thời gian lắp đặt nhanh
  • Dễ dàng bảo trì và sửa chữa

Nhược điểm 

Do trần nổi được ghép từ nhiều tấm thạch cao nhỏ, nên trong quá trình thi công đường gân nối giữa các tấm thạch cao sẽ bị lộ ra ngoài. Từ đó làm giảm tính thẩm mỹ của trần.

2. Trần thạch cao chìm 

Hiểu một cách đơn giản, đây là hệ trần thạch cao được thiết kế khiến bạn không thể nhìn thấy khung xương nhằm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Hơn nữa, đây cũng là loại trần được thi công phổ biến nhất hiện nay nhờ tính thẩm mỹ vượt trội hơn hẳn so với những loại trần trang trí khác.



Trần thạch cao chìm thường được sử dụng trong các thiết kế dân dụng như phòng ngủ, phòng khách. Với thiết kế ẩn toàn bộ các khung xương bên trên các tấm thạch cao khiến trần thạch cao chìm có bề ngoài giống với trần bê tông thông thường.

Ưu điểm 

  • Trần chìm đươc nhiều kiến trúc sư đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Hơn nữa, trần chìm còn có sự biến tấu, sáng tạo linh hoạt về mẫu mã.
  • Lắp đặt, thi công dễ dàng

Chi phí thi công hợp lý

Không gây hại với sức khỏe của con người và thân thiện với môi trường

Nhược điểm 

  • Thời gian thi công khá lâu
  • Chi phí bảo hành, sữa chữa khá cao
Các loại tấm thạch cao 

1. Trần thạch cao chịu nước

Trần chịu nước mà người ta quen gọi là trần thạch cao chịu nước thực chất không phải là thạch cao, mà thành phần của tấm trần là xi măng trộn với sợi Cellulo hay sợi gỗ, tuy nhiên người ta hay gọi lẫn với trần thạch cao nên bạn có thể nghe thấy các đội thợ hay các công ty quen gọi là trần thạch cao chịu nước.



Thực chất trần chịu nước có cấu tạo giống như trần thạch cao thông thường, chỉ khác là người ta sử dụng tấm chịu nước để tạo bề mặt trần có tính năng chống chịu nước. Hệ khung xương thường là trần chìm hoặc trần thả.

2. Trần thạch cao chống ẩm

Về cấu tạo, bề mặt của trần thạch cao chịu nước được phủ một lớp sơn chống thấm, tiếp đến là 2 lớp vải thủy tinh ở mặt trước và mặt sau, đặc biệt do phần lõi có kết cấu chống thấm tối ưu, nên loại vật liệu này có khả năng chống ẩm gần như hoàn hảo.



Trần thạch cao chống ẩm với những phụ gia không thấm nước và giấy chuyên dùng phù hợp với những khu vực ẩm ướt như nhà vệ sinh hay nhà bếp. Loại tấm này còn có thể sử dụng ở khu vực ngoài trời có mái che.

3. Trần thạch cao tiêu âm

Trần thạch cao tiêu âm là trần thạch cao trang trí và tiêu âm độc đáo với bề mặt được đục lỗ sắc sảo và mặt sau được phủ bởi một lớp giấy tiêu âm đặc biệt. Trần thạch cao tiêu âm được thiết kế và sản xuất theo công nghệ của Châu Âu và là sản phẩm thân thiện môi trường.



Trần thạch cao tiêu âm được sử dụng trong các hệ trần chìm, trần Tiêu Âm là giải pháp hoàn hảo cho những nơi cần chất lượng âm thanh cao như khán phòng, hội trường, lớp học, phòng karaoke... Giải pháp tiêu âm trong môi trường có nhiều tạp âm là sự lựa chọn tối ưu để đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất. Chất lượng âm thanh tối ưu làm tăng tiện nghi sống cho không gian.

4. Trần thạch cao chống nóng

Ngoài việc thiết kế kiến trúc thông thoáng, chừa khoảng lùi cho hành lang, tạo sự đối lưu không khí tốt…hay tổ chức cây xanh, mảng xanh che chắn thì thạch cao cách nhiệt là vật liệu mang lại hiệu quả cao trong việc chống nóng.

Bên cạnh đó, trần thạch cao thả cũng được sử dụng làm trần chống nóng rất hiệu quả.

Ứng dụng của thạch cao trong xây dựng

Vữa, bột thạch cao được sử dụng làm vật liệu trám cho gạch men, nguyên liệu quan trọng dùng để sản xuất xi măng,....



Tấm thạch cao dùng để làm trần hoặc tường nội thất trong xây dựng gia dụng và thương mại với các ưu điểm chung như an toàn, không chất độc hại, là vật liệu nhẹ dễ dàng thi công.

Bên cạnh đó, các tấm thạch cao còn có hiệu quả cách âm, cách nhiệt tốt, chống cháy, chịu được va đập và có tính linh hoạt cao trong thiết kế, dễ dàng trang trí với sơn, giấy dán tường...

1. Tấm thạch cao làm vách ngăn

Là những bức tường có kết cấu gồm khung xương chịu lực bên trong, bao phủ bên ngoài là thạch cao bao phủ liên kết trực tiếp với hệ khung qua vít chuyên dụng, lớp bả sơn ngoài cùng tạo độ nhẵn mịn và tạo nét thẩm mỹ cho vách ngăn thạch cao.



Những tấm thạch cao này được dùng thay cho những bức tường xi măng ngăn cách các không gian trong nhà với ưu điểm nhẹ, tính thẩm mỹ, phù hợp với nhiều không gian.



Trên thị trường hiện phổ biến các loại vách ngăn thạch cao 1 mặt dùng để che một khoảng không gian nhất định, có thể thay thế cho tường nhà hoặc trang trí phòng khách, phòng ngủ.



Vách ngăn thạch cao 2 mặt có kết cấu giống vách ngăn thạch cao 1 mặt nhưng không dùng để trang trí mà chủ yếu để ngăn cách các không gian trong nhà như một bức tường.

2. Tấm thạch cao làm trần nhà

Trần thạch cao là vật liệu được nhiều người ưa chuộng thay thế cho các loại trần truyền thống như trần xi măng, trần gỗ. Trần thạch cao gồm hệ khung xương và tấm thạch cao với hai loại chính là trần chìm và trần nổi.



Trần chìm là loại trần có cấu tạo khung xương được ẩn giấu toàn bộ bên trên các tấm thạch cao, chúng ta không thể nhìn thấy các khung xương này.



Trần nổi là loại trần được thiết kế với một phần thanh xương bị lộ ra ngoài, thường được ứng dụng để che các chi tiết kỹ thuật như đường dây điện, ống nước,... dưới trần bê tông hoặc mái tôn, mái ngói.



Trần thạch cao có ưu điểm là dễ thi công, bề mặt láng mịn, dễ trang trí thêm các chi tiết như hệ thống dạ đèn, cắt xén tạo hình,... Ngoài ra, trần thạch cao nổi còn có ưu điểm là sửa chữa dễ dàng, chỉ cần tháo rời và thay thế tấm thạch cao bị hỏng.

BẢNG BÁO GIÁ THI CÔNG Trần Vách THẠCH CAO Tại Sóc Sơn 2025 theo m2

STT

Sản phẩm trần vách thạch cao

ĐVT

Đơn giá

Trần thạch cao phẳng, giật cấp: Tấm thạch cao Gyproc (Thái) hoặc Boral (Pháp)

1

Giá thi công trần thạch cao khung xương thường

M2

150.000

2

Giá thi công trần thạch cao khung xương Vĩnh Tường

M2

165.000

Trần thạch cao tấm thả: Tấm thả Thái phủ nhựa màu trắng, tấm 60x60cm

3

Giá thi công làm trần thạch cao khung xương thường

M2

150.000

4

Giá thi công làm trần thạch cao khung xương Vĩnh Tường

M2

160.000

Trần thạch cao chịu nước: Tấm thả thạch cao UCO – 4mm, tấm 60X60cm

5

Giá thi công làm trần thạch cao khung xương thường

M2

165.000

6

Giá thi công làm trần thạch cao khung xương Vĩnh Tường

M2

175.000

Vách thạch cao 1 mặt: Tấm thạch cao Gyproc (Thái) hoặc Boral (Pháp)

7

Giá thi công làm vách ngăn thạch cao khung xương thường

M2

195.000

8

Giá thi công làm vách ngăn thạch cao khung xương Vĩnh Tường

M2

210.000

Vách thạch cao 2 mặt: Tấm thạch cao Gyproc (Thái) hoặc Boral (Pháp)

9

Giá thi công làm vách ngăn thạch cao khung xương thường

M2

220.000

10

Giá thi công làm vách ngăn thạch cao khung xương Vĩnh Tường

M2

240.000

Ghi chú:

1. Đơn áp dụng cho đơn hàng tối thiểu 30m2 trở lên. Nhỏ hơn 30m2 thỏa thuận theo điều kiện thực tế

2. Đơn giá trên là đơn giá cho phần thô (chưa bao gồm sơn bả đối với trần chìm và vách thạch cao) chưa bao gồm VAT và chỉ tính cho khu vực nội thành TPHCM

3. Đơn giá Phần sơn bả hoàn thiện:

– Sơn Vatex Nippon màu trắng, bột bả thạch cao chuyên dùng: 55.000đ/m2

– Sơn ICI Maxilite màu trắng, bột bả thạch cao chuyên dùng: 65.000đ/m2

– Sơn ICI Dulux màu trắng, bột bả thạch cao chuyên dùng: 75.000đ/m2

– Sơn JOTUN Jotaslap màu trắng, bột bả thạch cao chuyên dùng: 85.000đ/m2

4. Đối với các dự án sẽ có báo giá riêng theo yêu cầu kỹ thuật của bản vẽ và điều kiện thi công

Với đội Ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, đội thợ tay nghề cao chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách về chất lượng thi công và dịch vụ của chúng tôi.

5. Một số mẫu trần thạch cao, vách thạch cao đẹp nhất hiện nay:

Lựa chọn thợ thi công trần thạch cao có tay nghề cao

Để đảm bảo được độ bền trần và tường thạch cao trong quá trình sử dụng thì đội ngũ thợ làm trần thạch cao là một trong những yếu tố lưu ý hàng đầu bạn cần phải quan tâm khi quyết định làm trần thạch cao.

Nếu không phải là người sành sỏi về xây dựng, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình đội ngũ thi công phù hợp thì hãy liên hệ Sơn Sửa Nhanh. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thợ thi công thạch cao dày dặn kinh nghiệm và chuyên nghiệp. Giúp bạn tiết kiệm chi phí và hoàn thiện công trình nhanh chóng

Có nên làm trần thạch cao không?

Trần thạch cao nếu được thi công đúng kỹ thuật và có quá trình sử dụng đúng cách, bảo dưỡng trần thạch cao thì hệ trần sẽ có tuổi thọ rất cao. Với những lợi ích sử dụng trần thạch cao mà chúng tôi nêu dưới đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm trần thạch cao cho gia đình mình.

Lợi ích sử dụng trần thạch cao:

- Ứng dụng trong nhiều công trình công nghiệp và dân dụng, văn phòng, trung tâm thương mại.

- Thi công nhanh, dễ dàng trong việc tháo lắp, thẩm mỹ cao tăng lên giá trị cho công trình.

- Không hề chứa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người nên các bạn hoàn toàn yên tâm.

- Khả năng chống cháy, chịu nhiệt, tiêu âm, cách âm, chống ẩm khá tốt,…Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho căn nhà của các bạn.

- Đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt trần thạch cao 3D có hình ảnh sinh động tạo cảm giác chân thật thu hút ánh nhìn từ người khác khá hiệu quả. Điều này tạo phong cách và thể hiện tính thẩm mỹ khá cao cho ngôi nhà của bạn.

Các đơn vị hành chính cấp xã thuộc địa phận huyện Sóc Sơn là: Bắc Phú, Bắc Sơn, Đức Hòa, Đông Xuân, Hiền Ninh, Kim Lũ, Hồng Kỳ, Mai Đình, Minh Trí, Minh Phú, Nam Sơn, Phú Cường, Phù Lỗ, Phù Linh, Phú Minh, Quang Tiến, Tân Hưng, Tân Dân, Tân Minh, Thanh Xuân, Trung Giã, Tiên Dược, Việt Long, Xuân Thu và Xuân Giang.

Mọi người cũng tìm kiếm

Giá trần thạch cao

Mẫu trần thạch cao đẹp

Mẫu trần thạch cao hiện đại

Mẫu trần thạch cao đẹp 2025

Mẫu trần thạch cao phòng khách

49 mẫu trần thạch cao phòng khách hiện đại

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ

Mẫu trần thạch cao đơn giản đẹp